Chuyện tập gym

Thật ra mình mới tập gym theo work out plan và theo diet plan mới được… 3 tuần có lẻ thôi, trước đó cũng có đi tập quào quào và cũng học lỏm nghe ngóng nghiên cứu từ những người đi trước một tẹo. Dạo này thấy có tí kết quả, và cũng thấy các bạn nữ bắt đầu quan tâm đến chuyện tập tành ăn uống calories các kiểu nên cũng muốn nhiều chuyện chút…

Những lầm tưởng về chuyện tập gym và chế độ ăn

  1. 1. Cứ ăn uống cho đã xong là có thể “tiêu diệt” được chất béo hay calories bằng cách tập luyện

Để thay đổi hiệu quả vóc dáng của bạn và giữ độ săn chắc đòi hỏi bạn phải tập thể dục cường độ cao, bên cạnh đó bạn phải tuân thủ chế độ diet nghiêm ngặt (diet là ăn uống chế độ đàng hoàng ý, không phải diet nhịn đói nhịn khát đâu haha). Thường thì một người không nhận ra lượng calo họ tiêu thụ nhiều như thế nào và họ cũng nghĩ rằng họ đốt cháy nhiều calo nhiều hơn so với những gì họ thực sự làm. Đa số mọi người không rõ bao nhiêu calo trong những thực phẩm mà họ đã ăn, nhưng chỉ biện minh cho việc đó bằng 30 phút chạy bộ hoặc tập thể dục. Điểm mấu chốt là ăn uống lành mạnh và tập thể dục đủ là những cách để có sức khỏe tốt và một cơ thể săn chắc. Gần đây các pages hay post thông tin calories của một số món ăn kèm theo thời gian cần để đốt hết chỗ calories đó, cái này thì không sai, nhưng cũng không đúng hoàn toàn, vì mình thấy có một số món bị “đội” calories lên cao quá, đáng sợ quá =)) Ví dụ trong cùng 3 phút mà bạn cần để tiêu thụ 800-1000 calo thực phẩm , thì 1 người chỉ đốt cháy khoảng 40-45 calo trong các bài tập cardio ở mức độ cao. Phải tốn rất nhiều công sức để đốt cháy 800 calo hơn là ăn 800 calo. Tóm lại là ăn cũng tốt thôi, nhưng đừng mải sướng cái mồm xong sau lại than thở “sao tập bù hoài mà vẫn béo” :))

  1. 2. Không phải cứ gập bụng hoài là sẽ gầy đi/ bụng nhỏ đi

Gập bụng là việc tạo cơ bụng săn chắc, không có tác dụng lớn trong giảm mỡ, thu nhỏ vòng bụng. Nên có nhiều bạn (như mình hồi trước chứ đâu hehe) gập bụng rất nhiều luôn (thấy đau hẳn hoi) nhưng bụng cũng không nhỏ đi chứ đừng nói là lên cơ.  Vì có thể có cơ thật đó, nhưng đã được bao quanh bởi lượng mỡ tích trên vùng bụng còn nhiều rùi…  Nên tốt nhất là tập những bài cardio tập trung đốt mỡ, kết hợp với gập bụng. Cộng thêm một chế độ dinh dưỡng thật hợp lý với lượng fat và carb thật thấp để giúp cho bụng được nhỏ lại, đẹp hơn!

  1. 3. Nhịn ăn giảm cân là được rồi nè, tập gym thêm làm chi…

Một là, nhịn ăn CÓ GIẢM CÂN thật, nhưng không giảm mỡ, mà cân thì cũng chỉ là con số, chẳng nói lên được điều gì về cơ thể mình cả, thế nên là hãy vứt béng cái cân đi, nhé! Chưa kể nhịn ăn giảm cân thật, nhưng đồng thời ngực, mông cũng nhỏ đi luôn, mà thế thì… chán lắm không nói nữa…

Hai là, tập gym giúp cơ thể tăng sức bền và dẻo dai, bây giờ sẽ thấy mình khoẻ thêm một chút, nhưng về sau (về già, khi có tuổi) thì mới thấy tác dụng thật sự nè, xương cốt dẻo dai khoẻ khoắn ai mà không thích đúng không nào… Những bạn gầy kiểu skinny fat ý, tập gym không làm người bạn teo đi được đâu, biết đâu lại có cảm giác thèm ăn rồi tăng cân mà người vẫn ngon vẫn đẹp ấy… Nên là bỏ cái ý nghĩ gầy rồi không cần tập gym làm gì cho gầy thêm… đi nhé 😉

Giảm cân nhưng mỡ không giảm, sẽ dễ bị “skinny fat”, tức là người thì gầy nhưng toàn mỡ lỏng, đường cong đâu chả thấy, săn chắc cũng không, mỗi khi di chuyển, bắp chân, tay đùi cứ gọi là lỏng lẻo lúc lắc… toàn mỡ…. nghe chán không?

  1. 4. Tập tạ là chuyện của… con trai

Hầy, cái này sai bét luôn, con gái thật ra rất khó lên cơ nhé, nên tập thoải mái hơn con trai nhiều. Chuyện này mọi người cũng nói khá nhiều rồi. Tóm tắt lại là, nếu bạn nam nào mà bảo bạn là “Em tập tạ làm gì cho thô người ra” thì có hai khả năng, một là nó chả biết gì về gym, hai là nó … sợ bạn tập nặng hơn cả nó đấy :p

  1. 5. Muốn giảm mỡ bụng thì… tập bụng thôi là được rồi.

Cơ thể mình mà dễ bảo với thông minh thế thì chắc ai cũng thành Ngọc Trinh được =)) Cơ thể mình không biết mình muốn giảm mỡ chỗ nào để giảm theo đâu, nên phải tập toàn bộ cơ thể rồi từ từ chỗ bạn muốn giảm mỡ sẽ giảm nhé, kiểu như tập toàn thân mà muốn giảm bụng nhất thì bụng tập thêm một chút chẳng hạn 😉

  1. 6. Buổi đêm mà đói thì nhất quyết không được ăn!!!

Thật ra là nếu không ăn thì cơ thể càng dễ tích mỡ, nên lượng calories nạp vào nhiều hay ít quan trọng hơn là thời điểm nạp vào nhé. Nếu tối đói quá thì uống nước lọc (cách mình hay làm, vừa đẹp da lại không có cảm giác đói) hoặc ăn một ít hoa quả (ít thôi nhé, vì trong hoa quả cũng có đường…), etc. sẽ hiệu quả hơn là ôm bụng đói đi ngủ! Cái này cũng đúng với bất kì thời điểm nào trong ngày ý 😀 Ăn vừa đủ, không quá no, thì sẽ không bị nặng bụng và cũng không sợ lên cân tích mỡ (mà thật ra là quên cái cân đi, ok?)

* Thú thật mình thấy có mấy bạn thích nghe khen kiểu “dạo này gầy đi đấy” hay là “người thẳng đuồn đuột”, mình thì chả thích tí nào, nghe giống chê hơn là khen 😦 Cái gì cong cũng dễ khiến người ta mềm lòng mà (lols) mình lại thích con gái phải có da có thịt tí (chubby cũng tốt nè) ôm ấp sờ mó mới sướng =)) chứ gầy quá chỉ sợ mình lỡ ôm mạnh cái người đứt đôi thì toi .___. nên là các bạn đừng để cái cân nó ám… nhé! Ăn uống lành mạnh với tập gym nói thật cũng xả stress làm đời thêm hưng phấn vui vẻ lắm nè, nên đừng lấy cớ lười với bận rồi suốt ngày kêu tại sao mình vẫn béo nha 😉

Tạm thế đã, hôm nào rảnh rảnh có hứng thì lại viết tiếp hehe =))

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s